Điện thoại: 098.779.4000

Mỹ phẩm Nhật Bản xách tay

Cách làm tinh dầu hoa hồng tại nhà

Cách làm tinh dầu hoa hồng nguyên chất ngay tại nhà

Bí quyết làm tinh dầu hoa hồng nguyên chất ngay tại nhà cực kỳ đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm như bông hồng, nồi đun, cái ray hoặc vải mùng dùng để lược cánh hoa sau khi đun..

  • Cách làm tinh dầu gấc nguyên chất tại nhà
  • Cách làm tinh dầu sả nguyên chất tại nhà dùng đuổi muỗi

2 cách làm tình dầu hoa hồng chăm sóc da

Cách an toàn nhất cho làn da của bạn là hãy tự chế nước hoa hồng để sử dụng. Nghe đến đây, chắc hẳn nhiều người thấy nản vì nghĩ rằng nó rất khó nhưng thật ra lại rất đơn giản đấy. Hãy cùng  tìm hiểu cách làm nước hoa hồng tại nhà cực dễ nhé!

Nguyên liệu làm nước hoa hồng

– Cần 10-20 bông hồng, chú ý chọn hoa hồng sạch tại các vườn và phải là hoa hồng tươi vừa cắt, không bị dập nát cánh

– Dụng cụ để đun nước hoa hồng

Để tạo ra dung dịch nước hoa hồng sẽ có hai cách chính,  sẽ đưa ra cả hai cách để các bạn cùng tham khảo nhé.

1/ Cách làm tinh dầu hoa hồng bằng cách chưng cất và ngưng tụ

Dụng cụ

– Một cái nồi to có nắp

– Một tô chịu được nhiệt

– 1 cái dĩa nhỏ

– 1 bịch đá viên

Cách làm

– Hoa hồng sơ chế như cách 1

– Hãy úp ngược cái dĩa đặt vào trong nồi, lấy một cái tô đặt lên trên dĩa (có thể dùng viên đá sạch để thay cái dĩa sẽ tốt hơn)

– Cho cánh hoa hồng đã sơ chế sạch vào nồi, đổ nước sao cho ngập cánh hoa

– Đậy ngược nắp nồi lại (để phần lõm hướng xuống dưới)

– Bắc nồi lên bếp đun sôi sau đó để lửa ở mức nhỏ nhất. Khi nước trong nồi sôi thì chú ý đổ nước đá lên nắp nồi

– Đun đến khi nước trong nồi gần cạn thì tắt bếp. Nước ngưng tụ trong tô chính là nước hoa hồng tinh khiết mà bạn có thể sử dụng.

Cách làm tinh dầu hoa hồng nguyên chất ngay tại nhà

Khi dùng bạn nên chiết ra một chai nhỏ tối màu, tránh để ra sáng sẽ làm mất các thành phần tinh chất của nước hoa hồng, phần còn lại để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Nhiều bạn thắc mắc tại sao lại đổ nước đá lên và đậy nắp ngược? Đó là vì khi nước trong nồi sôi, tinh chất hoa hồng sẽ bốc hơi lên nắp nồi, gặp lạnh ngưng tụ thành hơi nước và rớt ngược vào tô.Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc thủ công tại nhà

2/ Nước hoa hồng handmade bằng phương pháp chưng cách thủy

Dụng cụ cần thiết

– Một chiếc nồi và một chiếc tô lớn chịu được nhiệt

– Một cái ray hoặc vải mùng dùng để lược cánh hoa sau khi đun.

Cách làm

– Trước tiên tách lấy phần cánh hoa, cho vào chậu rửa thật sạch rồi ngâm vào nước muối từ 10-15 phút hoặc ngâm trong nước vo gạo để sát trùng và loại bỏ thuốc trừ sâu.

Sau khi hoa đã vớt ra và để ráo thì cho vào một cái tô sành hoặc thủy tinh cùng với 200-250 ml nước.

– Đặt tô cánh hoa vào nồi chịu nhiệt, đổ nước vào (chú ý: Lượng nước cách miệng tô chừng 3 cm để tránh cho nước tràn vào tô, cũng không nên cho quá ít nước vì trong quá trình chứng cất có thể làm cạn hết nước dẫn đến hỏng nồi.

– Bắc nồi lên bếp đun với ngọn lửa thật nhỏ, không để cho nước sôi. Nhiều người thường không chú ý đến công đoạn này và để ngọn lửa rất to, như vậy sẽ làm mất đi tinh chất hoa hồng. Cứ đun như vậy trong vòng 45-60 phút, quan sát sẽ thấy nước đổi màu (từ cánh hoa) và xuất hiện một lớp tinh dầu mỏng ở trên miệng tô. Chú ý khi đun bạn nên canh chừng cẩn thận, tránh để nồi cạn nước.

– Khi đã đủ thời gian thì tắt bếp và để dung dịch cho nguội, tiếp đó dùng cái ray lược lấy nước trong tô ra cho vào chai đậy nắp lại, bảo quản tinh dầu hoa hồng handmade trong tủ lạnh dùng dần.

Công dụng làm đẹp da từ tinh dầu hoa hồng

Trước hết, Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… và một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nếp nhăn, chống lão hóa, giảm thâm quầng vùng mắt và giúp da luôn tươi trẻ mỗi ngày đấy bạn nhé!

Bên cạnh đó, các tinh chất trong nước hoa hồng còn có tác dụng sát trùng và kháng khuẩn rất tốt cho da Nhờ vậy, mà da bạn luôn được bảo vệ trước những vi khuẩn có hại. Hàng ngày, bạn hãy chăm sóc da bằng nước hoa hồng sẽ giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ cho da, dưỡng ẩm , làm mát. Đồng thời thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn.

Nhiều bạn hay bỏ qua bước này trong quy trình chăm sóc da nhưng thật ra nó là bước không kém phần quan trọng , nếu bạn không muốn lớp kem dưỡng bạn bị bỏ phí

1. Sử dụng 2 lần / ngày giúp da bạn sạch hơn săn chắc hơn so với bạn rửa mặt không chỉ với nước hoặc srm

2 . Thu nhỏ lỗ chân lông : khi sử dụng như 1 phần của quá trình làm sạch , giúp loại bỏ những mảnh nhỏ sâu từ lỗ chân lông , vừa thắt chặt se các tế bào , giúp lỗ chân lông thu nhỏ hơn

3. Thêm 1 lớp bảo vệ : làm sạch da thì sẽ giảm sự thâm nhập của các tạp chất và chất gây ô nhiễm môi trường vào da , thậm Chí nó có thể loại bỏ chất Clo có trong nước máy . Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc thủ công tại nhà

4. Giữ ẩm hiệu quả hơn

5. Giữ lớp trang điểm lâu hơn

6. Làm dịu da và giúp da tươi trẻ, giảm nhăn cho lớp da cổ khi massage với da cổ bằng nước hoa hồng

7. Giúp da khoẻ hơn , làm cân bằng da và là da chuẩn bị cho sự hấp thu kem dưỡng tốt hơn

 

XEM THÊM: >>> 

CÁCH TRỒNG HOA CÚC NGAY TẠI NHÀ

CÁCH TRỒNG HOA HỒNG ĐƠN GIẢN NGAY TẠI NHÀ

Cách trồng và chăm sóc hoa cẩm tú cầu

HỆ THỐNG HOA TỐT 

Không ngừng nỗ lực để mang đến một dịch vụ điện hoa tốt nhất Việt Nam. Hoa tốt có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm do chính chúng tôi đào tạo riêng từ thợ cắm hoa đến shiper được đào tạo bài bản luôn tận tâm phục vụ quý khách hàng, chúng tôi tự hào mang đến cho quý khách hàng một mạng lưới phục vụ rộng khắp, chuyển phát hơn 30 đơn hàng mỗi ngày tại Hà Nội,  cùng với 65 đại lý trên 63 tỉnh thành tại Việt Nam. 

 

GIÁ THÀNH CẠNH TRANH

 

Nhờ hợp tác với người trồng hoa tại Đà Lạt, Sapa, Mê Linh, Tây Tựu, ... mà chúng tôi luôn có nguồn hoa đầy đủ nhất, giá thành vừa phải hợp với mọi đối tượng khách hàng. Vườn trồng hoa của chúng tôi được ký hợp đồng riêng, hoa được chăm sóc cách đặc biệt nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất, giá thành tốt nhất hiện nay.

  

CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT

 

Chúng tôi sẽ hoàn lại 100% tiền cho quý khách nếu quý khách không hài lòng về mẫu mã hoa và chất lượng hoa. Chúng tôi luôn cải thiện chất lượng không ngừng để mang đến cho bạn một dịch vụ điện hoa tốt nhất,  giống mẫu nhất có thể và đảm bảo đủ số lượng bông hoa như trong hình ảnh, Điện hoa xinh luôn căn dặn shiper giao hoa hết sức cẩn thận để đảm bảo khi vận chuyển hoa không bị nhàu giấy báo và không bị dập nát dù là 1 bông để tránh trường hợp khác mẫu mã.

 

LUÔN MỞ CỬA 24/24H

 

Tại điện hoa xinh bạn sẽ tìm thấy sự sắp xếp hoa chất lượng cao nhất trong các bó hoa -  Danh mục hoa tươi được phân chia cụ thể cho ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm, hoặc bất kỳ sự kiện gì của bạn. Điện hoa xinh đảm bảo với bạn rằng giao hoa sẽ luôn luôn nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện, sẵn sàng phục vụ bạn 24 giờ một ngày và 7 ngày một tuần. Món quà của bạn sẽ được bàn giao tận tay bởi một trong những người thợ hoa và ship chuyên nghiệp của chúng tôi, điện hoa đảm bảo khi bạn đặt hoa sẽ được trải nghiệm một dịch vụ tuyệt vời, hỗ trợ gửi ảnh thực tế trước khi giao hàng và hình ảnh khi đã giao nhận.

 

Khi gửi hoa từ chúng tôi bạn sẽ cảm thấy tự tin rằng bạn đang làm cho người nhận hạnh phúc. Bạn có thể tin tưởng rằng chất lượng dịch vụ của chúng tôi sẽ mang lại giá trị đích thực cho bạn và người bạn tặng!

 

                                                                                              HỆ THỐNG SHOP HOA TỐT TOÀN QUỐC

 

      Hà Nội                                                                                  TP. Hồ Chí Minh                                                      Đà Nẵng : 0979 744 011

- 65 Trần Phú - Ba Đình, Hà Nội                                         - 6B Nguyễn Thái Sơn, Gò Vấp, TP.HCM                            - 841 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng

0979. 744.011                                                          0979. 744.011                                                                         Hải Phòng : 0979 744 011

- 01 Đại Lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, HN                                                                                                             - 12 Hải Triều, Hồng Bàng, Hải Phòng

0981. 850.640

ĐIỆN HOA TOÀN QUỐC

    ĐIỆN HOA HÀ NỘI

Cơ sở 1: 65 Trần Phú - Ba Đình - HN
0979.744.011
Cơ sở 2: 01 Đại Lộ Thăng Long-Từ Liêm - HN
0981.850.640

    ĐIỆN HOA TP.HCM

6B Nguyễn Thái Sơn, Q. Gò Vấp, TP.HCM
0981.850.640

Mạng xã hội